Nội dung chính
Hôm nay Algerie.vn xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết Giáo Án Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo.
Giáo án điện tử bài thơ Nghe lời cô giáo
Giáo án mầm non đề tài: Bài thơ nghe lời cô giáo được xây dựng nội dung chi tiết, hấp dẫn thông qua bài thơ cùng tên của nhà thơ Nguyễn Văn Chương. Bài giáo án mầm non này không chỉ giúp trẻ cảm nhận được bài học bổ ích mà còn phát triển trí nhớ có chủ định, ngôn ngữ, óc tưởng tượng và sáng tạo thẩm mỹ. Mời các thầy cô tham khảo.

Hoạt động: Làm quen với Văn học
Bài thơ: Nghe Lời Cô Giáo
Bạn đang xem: Giáo Án Bài Thơ Nghe Lời Cô Giáo
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả.Dạy trẻ thuộc thơ, trẻ hiểu nội dung bài thơ.Cảm nhân âm điêu vui tươi của bài thơ.Trẻ trả lời các câu hỏi theo nội dung bài thơ.2. Kĩ năng:Trẻ đọc diễn cảm rõ lời thể hiện tình cảm qua bài thơ.Trẻ đọc đúng nhip điệu bài thơ.Rèn kĩ năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ.3. Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.Góp phần giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng, vâng lời cô giáo.
II. Chuẩn bị:
Tranh minh họa bài thơ.Giáo án lên lớp.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô:
1. Ổn dịnh tổ chức, gây hứng thú:Trẻ hát: Trường chúng cháu là trường Mầm non.Các con học tại trường nào?Con đang học tại lớp gì?Có những cô nào?Đến trường cô giáo dạy dỗ chăm sóc các con như thế nào?Muốn để cô giáo vui lòng chúng mình phải như thế nào?Tác giả Nguyễn Văn Chương đã sáng tác một bài thơ nói về các bạn nhỏ luôn nghe theo lời cô giáo dạy đó là bài thơ “Nghe lời cô giáo” đấy chúng mình cùng nghe cô đọc nhé.2. Nội dung:A. Cô đọc diễn cảm bài thơ:Đọc lần 1: Đọc diễn cảmCô vừa đọc bài thơ “Nghe lời cô giáo” sáng tác Nguyễn Văn Chương.Nội dung: Bài thơ nói về một bạn nhỏ đến trường. Học rất ngoan nghe lời cô giáo. Bé đã học được nhiều điều hay lẽ phải ở trường mầm non.Cô đọc lần 2: Qua tranhB. Trích dẫn dàm thoại:Cô vừa đọc bài thơ gì?Của tác giả nào?Bạn nhỏ học điều gì ở trường mầm non?Bé đến trường học được nhiều điều hay rửa tay trước khi ăn, khi ăn phải biết nhường em bé phần hơn, khi ăn biết mời cha mẹ..TĐ: Bé mới được đi học. Cô giáo con bảo thế.Ai đã dạy em bé những điều hay lẽ phải?Khi em bé biết những điều đó em bé đã trở thành người như thế nào?Đến trường bé học được nhiều điều hay việc tốt như vậy bé sẽ là bé ngoan.TĐ: Cô giáo con bảo thế.. Nhớ lời cô giáo đấy.C. Dạy trẻ đọc thơ:Trẻ đọc thơ theo cả lớp 2 đến 3 lầnThi đua tổ nhóm cá nhânĐọc nhiều hình thức đọc liên tiếp3. Kết thúc:Củng cố giáo dụcGiáo dục trẻ biết nghe lời cô giáo.Chuyển hoạt động.Hoạt động của trẻ:
Trẻ hát.Trường Mầm non Thanh Tâm, học lớp lá 4.Cô Hà và Cô Dung.Trẻ trả lời cô.Ngoan, nghe lời cô.Nghe cô đoc thơ.Chú ý lắng nghe.Nghe lời cô giáo.Sáng tác Nguyễn văn Chương.Trẻ trả lời côChú ý nghe.Cô giáo dạy bé.Thành em bé ngoan.Chú ý nghe.Trẻ đọc thơ.Đọc thơ dưới nhiều hình thức.Trả lời cô.Chú ý nghe.Chuyển hoạt động.Giáo án số 2:
Đề tài: NGHE LỜI CÔ GIÁO
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Hiểu nội dung bài thơ, đọc thuộc thơ, cảm nhận được âm điệu dịu dàng trong sáng của bài thơ.Tự tạo ra bức tranh theo ý thích và đặt tên cho bức tranh.Rèn kỹ năng hát và vận động theo nhạc, củng cố kỹ năng vẽ nét cơ bản, bước đầu tạo bố cục tranh về cảnh vật trên mặt giấy ngang.Phát triển trí nhớ có chủ định, ngôn ngữ, óc tưởng tượng và sáng tạo thẩm mỹ.Giáo dục trẻ yêu mến cô giáo và biết vâng lời cô giáo.
II. CHUẨN BỊ:
Cho trẻ làm quen với bài thơ: Nghe cô đọc từng khổ thơ ngắnTập tạo hình vui, bút màu cho trẻ
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1
:
Cho trẻ hát và VĐ theo nhạc bài “Vui đến trường”Trò chuyện cùng trẻ:Vì sao đến trường lại vui như thế?Các bạn đến trường để làm gì nhỉ?Cô giáo dạy các bạn những điều gì?Giới thiệu bài thơ “Nghe lời cô giáo” của Nhà thơ Nguyễn Văn Chương! Cô đọc diễn cảm: Nghe lời cô giáo.Bé mới được đi họcKhi về hát rất ngoanRửa tay trước khi ănCô giáo con bảo thếĂn thì mời cha mẹNhường em bé phần hơnKhông để vãi rơi cơmCô giáo con bảo thếCô giáo con bảo thếViệc tốt đều nhắc lờiThế là, bé yêu ơiNhớ lời cô giáo đấy!Hoạt động 2:
Cô đọc lần 2 kết hợp đàm thoại dẫn ýCô đọc khổ thơ thứ nhất → Cô giáo còn bảo bạn ấy làm những gì nữa?Cô đọc tiếp khổ thơ thứ hai → Cô giáo bảo bạn ấy làm những điều tốt hay xấu?Cô đọc tiếp khổ thơ cuối cùng → Đố các bạn biết bạn nhỏ ấy có nhớ lời cô giáo bảo không?Cô cho trẻ luyện tập đọc thơ cùng với cô, chú ý sửa cách phát âm các từ khó, ngắt giọng ở cuối câu, nhịp điệu lên xuống trong từng khổ thơ theo cảm xúc.Đàm thoại với trẻ:Bạn nhỏ nghe lời cô giáo dạy những gì?Các bạn có thực hiện những điều ấy được không?Ngồi những điều này, cô giáo còn dạy các bạn những điều gì nữa? (cô gợi ý cho trẻ diễn đạt theo ý riêng của trẻ) → giáo dục trẻ lòng biết ơn cô giáo.Hoạt động 3:
Gợi ý cho trẻ vẽ tranh theo ý thích để tặng cho cô giáo.Trò chuyện, hỏi ý định của trẻ, nhắc lại các kỹ năng vẽ cơ bản, cách tạo bố cục tranh về cảnh vật.Có thể cho trẻ hoạt động tiếp trong phần hoạt động vui chơi tiếp theo nếu trẻ chưa hoàn thành.
IV. KẾT THÚC
Đăng bởi: Algerie.vn
Chuyên mục: Hỏi Đáp