Bản đồ đất nước Tây Ban Nha (Spain) khổ lớn năm 2023

INVERT cập nhật bản đồ Tây Ban Nha mới nhất năm 2023, bao gồm bản đồ giao thông và bản đồ du lịch. Mong rằng bạn sẽ tìm được thông tin hữu ích về bản đồ Tây Ban Nha phóng to và chi tiết nhất.

Giới thiệu vắn tắt về đất nước Tây Ban Nha

Tây Ban Nha nằm trên bán đảo Iberia ở phía tây nam châu Âu, với diện tích 504.030 km² (lớn thứ tư ở châu Âu, lớn thứ hai ở Tây Âu và trong Liên minh Châu Âu sau Pháp). Trong đó, diện tích đất liền là 499.542 km² và diện tích nước là 5.240 km².

Tây Ban Nha có 17 cộng đồng tự trị, bao gồm Andalucia, Aragon, Asturias, Baleares (quần đảo Balearic), Canarias (quần đảo Canary), Cantabria, Castilla-La Mancha, Castilla y Leon, Cataluna, Communidad Valencian, Extre-madura, Galicia, La Rioja, Madrid, Murcia, Navarra, Pais Vasco (Basque).

  • Madrid – thủ đô với nhiều viện bảo tàng, kiến trúc độc đáo, thức ăn ngon và cuộc sống về đêm sôi động
  • Barcelona – thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha, với kiến trúc hiện đại, đời sống văn hóa sôi động, câu lạc bộ đêm và các bãi biển
  • Bilbao – thành phố công nghiệp, có Bảo tàng Guggenheim nổi tiếng
  • Málaga – trung tâm của vũ điệu flamenco với bãi biển Costa del Sol
  • Córdoba – thành phố có Nhà thờ Hồi giáo lớn (‘Mezquita’; hiện là một nhà thờ Cơ đốc giáo), là một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới
  • Granada – thành phố tuyệt đẹp ở phía nam, được bao quanh bởi dãy núi Sierra Nevada và nổi tiếng với La Alhambra
  • Sevilla – một thành phố xanh tươi đẹp và có Nhà thờ lớn thứ ba trên thế giới
  • Valencia – nơi phát minh ra món paella, có bãi biển đẹp
  • Zaragoza – thành phố lớn thứ năm của Tây Ban Nha và đã tổ chức World Expo năm 2008

Tây Ban Nha nằm ở tây nam châu Âu, trên bán đảo Pyrenees và một số đảo khác, giáp vịnh Biscay, Pháp, Andorra, Địa Trung Hải, Bồ Đào Nha và Bắc Đại Tây Dương. Tây Ban Nha nằm ở vị trí chiến lược trên eo biển Gibranta.

Về phía đông và nam, lục địa Tây Ban Nha gần như hoàn toàn giáp với Biển Địa Trung Hải (với một phần nhỏ biên giới bằng đường bộ với Gibraltar); về phía bắc giáp Pháp, Andorra và vịnh Biscay; về phía tây giáp Đại Tây Dương và Bồ Đào Nha.

Tên chính thức: Vương quốc Tây Ban Nha
Tên tiếng Anh: Spain
Hệ thống chính trị: Quân chủ hiến pháp
Đơn vị tiền tệ: Euro (EUR)
Thủ đô: Madrid
Ngày Quốc Khánh: 12 tháng 10
Quan hệ ngoại giao với Việt Nam:
Các thành phố lớn: Barcelona (4,9 triệu), Bilbao (353.950), Malagá (1,3 triệu), Sevilla (1,8 triệu), Valencià (2,3 triệu), Zaragoza (871.000)
Diện tích: 505.990 km2
Vị trí địa lý: Nằm ở tây nam châu Âu, trên bán đảo Pyrenees và một số đảo khác, giáp vịnh Biscay, Pháp, Andorra, Địa Trung Hải, Bồ Đào Nha và Bắc Đại Tây Dương. Có vị trí chiến lược trên eo biển Gibranta.
Địa hình: Cao nguyên rộng lớn, bằng phẳng; các dãy đồi bao quanh dãy núi Pyrenees ở phía bắc.
Tài nguyên thiên nhiên: Than, sắt, uranium, thủy ngân, pyrit, fluorit, thạch cao, kẽm, chì, vonfram, đồng, cao lanh, bông tạt, thủy điện.
Dân số: 46.731.346 người
Ngôn ngữ chính: Tiếng Tây Ban Nha (74%), tiếng Catalan (17%), tiếng Galicia (7%), tiếng Basque (2%).
Domain quốc gia: .es
Tôn giáo: Công giáo (khoảng 76%), cũng như một số tín ngưỡng khác như Tin Lành, Hồi giáo và tín ngưỡng ngoại lai.
Dân tộc: Người Tây Ban Nha chiếm khoảng 88%, phần còn lại là các dân tộc nhập cư từ các khu vực như Mỹ Latinh, Đông Âu, Bắc Phi, Tây Phi, Trung Đông và Châu Á.
Múi giờ: UTC⁠±0 đến +1 (WET và CET)
Mã điện thoại quốc gia: +34
Phương tiện giao thông bên trái:

Kinh tế: Tây Ban Nha đã thành công khi tham gia nhóm nước đầu tiên sử dụng đồng euro từ ngày 1 tháng 1 năm 1999. Là một quốc gia công nghiệp phát triển, Tây Ban Nha là nền kinh tế lớn thứ 8 trên thế giới với GDP năm 2006 đạt khoảng 1.084 tỷ USD và thu nhập bình quân đầu người 27.000 USD. Các ngành công nghiệp chủ lực bao gồm khai khoáng và chế tạo máy, đóng tàu biển. Nông nghiệp chủ yếu là trồng nho, trồng hoa quả và sản xuất rượu. Ngành du lịch có khoảng 50 triệu lượt khách mỗi năm.

Văn hóa: Tây Ban Nha là một quốc gia rộng lớn ở miền tây nam châu Âu, trải qua nhiều ảnh hưởng từ nền văn hóa đa dạng.

Trong quá khứ, Tây Ban Nha đã trải qua các giai đoạn Celtiberian, La Mã, Visigothic, Hồi giáo và Công giáo. Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới.

Do từng có thuộc địa rộng lớn vào thế kỷ XVI, nền văn hóa Tây Ban Nha đã lan rộng trên toàn cầu, từ vùng Địa Trung Hải đến tất cả các thuộc địa cũ của nước này (bao gồm miền Nam Mỹ, Mexico, Trung Mỹ, một số quốc gia Nam Mỹ trừ Brasil, vùng biển Caribbean và Philippines).

Ngày nay, Tây Ban Nha nổi tiếng với lễ hội đấu bò tót, là quê hương của vũ điệu flamenco và đàn guitar khiến hàng triệu trái tim trên thế giới xao động. Với 42 di sản thế giới được UNESCO công nhận, Tây Ban Nha là quốc gia có số lượng di sản thế giới lớn thứ hai sau Ý.

Giáo dục: Hệ thống giáo dục phổ thông bắt buộc trong 10 năm. Học sinh có thể tiếp tục học đại học sau khi tốt nghiệp trung học. Truyền thống, các trường học được điều hành bởi Nhà thờ Công giáo hoặc các tổ chức tư nhân. Tuy nhiên, từ năm 1980, đã thành lập nhiều trường công. Tây Ban Nha có hơn 30 trường đại học.

Quan hệ quốc tế: Tây Ban Nha tham gia các tổ chức quốc tế như AfDB, AsDB, BIS, EBRD, ECE, EU, FAO, IADB, IAEA, IBRD, ICAO, IFAD, ILO, IMF, IMO, Interpol, IOC, ISO, ITU, NATO, OECD, UN, UNCTAD, UNESCO, UNIDO, UPU, WHO, WIPO, WMO, WTrO, v.v..

Bản đồ Tây Ban Nha kích thước lớn phóng to năm 2023

PHÓNG TO

Bản đồ du lịch Tây Ban Nha năm 2023

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ban Nha: Thành phố Madrid với hoàng cung, Bảo tàng Pra-do, nhà máy dệt thảm Hoàng gia, Viện bảo tàng cổ học; các thành phố Segovia, Salamanca, Tô-le-dô, Barcelona, Mallocca, Côs-ta, Brava, Valencia, và các bãi biển khác.

Bản đồ du lịch Tây Ban Nha

Bản đồ du lịch Tây Ban Nha

Bản đồ du lịch Tây Ban Nha

Bản đồ Google Maps của Tây Ban Nha

Related Posts